kích thước rổ bóng rổ

Trong môn bóng rổ, ngoài những quy định, tiêu chuẩn về kích thước sân bóng, kích thước trụ bóng rổ, cột bóng rổ tùy theo độ tuổi và cấp độ chơi thì còn có một tiêu chí rất quan trọng khác. Đó chính là kích thước rổ bóng rổ.

Kích thước bảng bóng rổ, kích thước vành rổ như thế nào đúng tiêu chuẩn? Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn đầy đủ về kích thước bảng rổ, kích thước vành rổ bóng rổ để bạn biết được thêm những thông tin hữu ích về bộ môn này. Nó cũng sẽ giúp bạn phần nào trong việc thực hiện các kỹ thuật ném rổ được tốt hơn.

1. Kích thước bảng rổ

Bảng bóng rổ là một tấm vật liệu cứng thường là hình chữ nhật được gắn với trụ bóng rổ. Chất liệu cấu tạo phổ biến là kính cường lực dày. Kích thước bảng bóng rổ được quy định theo tiêu chuẩn như sau:

  • Chiều rộng của bảng rổ là 180 cm
  • Chiều cao của bảng rổ là 105cm

kích thước rổ bóng rổ

2. Kích thước rổ bóng rổ

Rổ bóng rổ bao gồm 2 bộ phận đó là vành rổ và lưới. Ở Việt Nam, vành rổ có thể gắn trực tiếp vào bảng bóng rổ. Còn tại giải NBA, dù lớp kính cường lực dày đến 10mm vẫn không thể nào chịu nổi những pha úp rổ của những “người khổng lồ” cao trên 2m. Nên giải pháp duy nhất là không nối vành rổ vào bảng mà nối trực tiếp vào trụ đỡ.

Kích thước vành bóng rổ được quy định như sau:

  • Đường kính bên trong vành rổ là 45cm
  • Kích thước từ bảng rổ ra đến vành rổ là 15cm
  • Thép làm vành bóng rổ có độ dày 1,6-2cm
  • Vành bóng rổ đặt từ mép dưới bảng rổ lên trên 15cm
  • Độ cao của vành rổ từ mặt đất lên là 305cm

bảng bóng rổ

Trên đây là các kích thước rổ bóng rổ và bảng bóng rổ cho các bạn chưa biết về các thông số kích thước này. Hãy theo dõi blog của YouSport.vn để tìm hiểu rõ hơn về các kỹ thuật chơi bóng, luật và tư vấn lựa chọn sản phẩm nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Bình luận